"Bakit hindi mo isulat?, Bigyan mo sila ng bintana ng buhay kung saan mauunawaan nila ang kahalagahan ng kahapon sa pamamaraang paggamit ng totoong kuwento at tunay na pagpapahalaga"

Biyernes, Setyembre 3, 2010

Sa Aking Muling Paghimbing

sa daan na ako inabutan ng mga gunita
nang dapat ay laging masaya at kasama kita
ang uhaw sa pagmamahal nang aking pagsinta
ay aking pasan-pasan sa bawat salita

kasalan lang siguro ang magmahal ng totoo
kung saan ako lang ang nasasaktan ng ganito
ang bawat luha ng aking mata ay simbulo
nang tapat na pag-ibig at pagsintang bato

minsan ko pa naitanong minahal mo ba ako?
kung saan ang puso'y na ngungulila ng ganito
para lang anino ang mga kahapon na narito
inulit lang ang panahon ng sakit at pagkalito

iiyak pa ba ako kung nasaktan nang muli
halintulad ng ulan at bagyong nakakubli
sa paghihinagpis ng pusong nagkamali
at paghahanap ng sagot sa akin ay nakatabi


kung saan pa ako paparoon at magtatago
sa lungkot na maibibigay ng bagyong patungo
alam kong minahal kita at hindi mababago
ang inukit ng langit sa pag-ibig ko sayo

habang binabaybay ang aking munting landas
sa pagkakalugmok sa isa pang daigdig ay wagas
ang pagkaka-akalang di na mababali at patas
ang panahon sa akin muling nagkulang hanggang wakas

kung sakaling marinig ng langit ang mga hiling
sa aking mga pangarap na minsan pang naglambing
sa kapalaran ay bigyan sana ng isang kapiling
at maghihintay na lamang sa aking muling paghimbing…..

0 (mga) komento: