"Bakit hindi mo isulat?, Bigyan mo sila ng bintana ng buhay kung saan mauunawaan nila ang kahalagahan ng kahapon sa pamamaraang paggamit ng totoong kuwento at tunay na pagpapahalaga"

Biyernes, Setyembre 3, 2010

Doon Din Tayo Magkikita


October 21, 2003














 Saan ba ngayon at paroroon pa ba ako
Kung ang dadaanan ay malabo at magulo
Iisa lang siguro ang landas na ganito
Walang kasing sikip at parusa sa anino

Dinanas lamang ang hirap sa bawat kapalaran
sa daloy ng tinig bawat huni ay  karangalan
ako ay nasaktan ng mga pangakong dinampian
sa aking pagyakap at kakaibang pakiramdam

sa aking paglalakbay sa mundong mapaghamon
iisa lang ang lugar na lagi kong tinutugon
ang landas na kasabay na doon din paroroon
yayakapin at isisilong sa kabila ng ambon

sa aking pagsunod sa tinig ng isang bulong
nilandas ko ang kawalan at bahala na kung magkagayon
kung saan di ko inisip kung sino o anong tulong
sa dilim ng kahapon at sa landas ko ngayon

bigla nalang napagmasdan ang liwanag ng bukas
sa himpapawid naka sanaysay ang buong walang wakas
 sumpang pagmamahalan di bibitawan hangang wagas
ang  pag-iibigang sa atin binigyan tayo ng lakas

kaya pala nung una pa, parang minahal na kita
kahit ilang panahon na di tayo pinagkikita
pusong nagmamahalan inihatid sa bawat pagsinta
sa atin noon paman doon din tayo magkikita

0 (mga) komento: